7 mẹo cai thuốc lá tốt nhất từ trước tới nay

 Hút thuốc lá là 1 thói quen xấu, có hại cho sức khoẻ của bạn. Do đó, hãy học cách bỏ hút thuốc lá ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khoẻ của mình và những người xung quanh. Cảm giác thèm thuốc lá có thể khiến bạn suy sụp khi bạn đang cố gắng bỏ thuốc lá. Sử dụng ngay 7 mẹo cai thuốc lá tốt nhất từ trước đến nay trong bài viết dưới đây để chống lại cảm giác thèm thuồng thuốc lá và bỏ hút thuốc lá.

1. Làm sao cai được thuốc lá hay bỏ hút thuốc?

Hầu hết những người sử dụng thuốc lá, cảm giác thèm thuốc lá hoặc thúc giục hút thuốc có thể sẽ rất mạnh. Nhưng bạn không hề có những cảm giác thèm ăn này. Khi cảm giác muốn sử dụng thuốc lá xảy ra, hãy nhớ dù nó có thể rất dữ dội, nhưng nó có thể sẽ trôi qua trong vòng 5 - 10 phút cho dù bạn có hút thuốc lá hay không. Mỗi khi bạn chống lại cơn thèm, bạn đang tiến gần hơn một bước tới việc ngừng sử dụng thuốc lá một cách tự nhiên. Điều quan trọng trong mẹo này là bạn phải kiên định và có ý chí không được khuất phục trước cơn thèm. Theo thời gian, bạn có thể loại bỏ cơn thèm thuốc lá vĩnh viễn.

2. Tìm động lực để cai thuốc lá

Để có thể thành công trong 1 việc gì đó thì đầu tiên chúng ta cần có mục tiêu và động lực để thực hiện. Nếu như hành động mà không có động lực thì sẽ khó có thể hoàn thành 1 cách trọn vẹn

Vậy nên trước khi hút thuốc lá hay luôn nghĩ về những lợi ích, động lực như: giảm khả năng bị ung thư, giảm các bệnh về tim mạch, phổi, cải thiện sức khoẻ. Ngoài ra còn nghĩ tới gia đình, bỏ thuốc có thể bảo vệ gia đình khỏi những tác hại của khói thuốc lá thụ động.

Để có động lực, bạn cần có một lý do cá nhân và mạnh mẽ để sử dụng các mẹo cai thuốc lá hiệu quả. Nó có thể là bảo vệ chính bạn hay gia đình của bạn tránh khỏi việc hít thở trong bầu không khí độc hại ô nhiễm chứa khói thuốc.

3. Chuẩn bị kế hoạch khoa học 

Một bí quyết bỏ thuốc hiệu quả vô cùng quan trọng chính là bạn nên tìm hiểu kỹ về các vấn đề trước và sau khi hành động, tìm hiểu những khó khăn sẽ gặp phải trong giai đoạn đầu để có được những biện pháp tốt nhất, sau đó quyết định thời gian để bỏ thuốc lá 1 cách đột ngột và nhanh chóng.

Hãy nghiêm khắc với bản thân, với những kế hoạch và những mục tiêu được đặt ra một cách kỷ luật, luôn có thưởng khi hoàn thành và có phạt khi phạm lỗi.

4. Tìm hiểu, sử dụng thuốc theo toa

Thuốc có thể hạn chế cảm giác thèm ăn và cũng có thể khiến việc hút thuốc trở nên kém thoả mãn hơn nếu bạn cầm một điều thuốc. Các loại thuốc khác có thể làm dịu đi các triệu chứng cai nghiện, chẳng hạn như trầm cảm hoặc các vấn đề về tập trung

Thuốc trầm cảm có thể khiến hạn chế cảm giác thèm hút thuốc

5. Cân nhắc liệu pháp thay thế Nicotine

Khi bạn bỏ hút thuốc, việc cai nicotine có thể khiến bạn đau đầu, ảnh hưởng đến tâm trạng hoặc làm tiêu hao năng lượng của bạn. Thèm "chỉ một cú kéo" thật khó. Liệu pháp thay thế nicotine có thể hạn chế những thôi thúc này. Các nghiên cứu cho thấy kẹo cao su nicotine, viên ngậm và miếng dán cải thiện cơ hội thành công của bạn trong việc cai thuốc lá.

6. Trợ giúp từ người thân

Người thân vừa là động lực, vừa là 1 người bạn đồng hành cùng bạn trên chặng đường gian nan khó khăn.
Hãy nhờ bạn bè, gia đình và những người cùng chí hướng để luôn nhắc nhở, quan tâm và chú ý kỷ luật khi bạn phạm lỗi nằm giúp bạn kiểm soát được những kế hoạch và mục tiêu đã dặt ra.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm và tham gia vào các nhóm hỗ trợ hay tìm người cố vấn và người giúp đỡ lên dây cót tinh thần cho bạn mỗi khi gặp khó khăn.
Nói với bạn bè, gia đình và những người khác mà bạn thân thiết rằng bạn đang cố gắng từ bỏ thuốc lá. Họ có thể khuyến khích và cho bạn một vài mẹo cai thuốc lá, đặc biệt là khi bạn muốn hút thuốc trở lại. Bạn cũng có thể tham gia một nhóm hỗ trợ hoặc có thể nói chuyện với một cố vấn. Liệu pháp hành vi là một hình thức tư vấn giúp bạn xác định và tuân thủ các chiến lược từ bỏ thuốc lá


7. Kiên trì

Bạn đã biết bỏ thuốc lá là 1 vấn đề khó khăn, gian nan mà không phải ai muốn bỏ là bỏ được. Vì thế bạn cần phải có sự kiên trì, không được nản vì thất mà cần phải đứng lên lại và cố gắng.
Để thành công trong 1 việc gì đó, bạn cũng cần phải trải qua nhiều lần thất bại để có thể đúc kết được kinh nghiệm cho những lần cố gắng tiếp theo. Vì thế đừng vì vài lần thất bại mà cảm thấy muốn từ bỏ hay không muốn tiếp tục hành trình cai thuốc lá, kiên trì thì thành công sẽ mau đến với bạn,

Nhận xét